วันอังคารที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2557

คอร์ด เพลง สำหรับ ฝึกเล่นกีต้าร์

พอดีเมื่อไม่นานมานี่ผมได้มีโอกาสคุยกับลูกค้าที่ซื้อกีต้าร์ผมไปหัดเล่น อยู่หลายราย ลูกค้า มักจะถามผมว่า คอร์ด เพลงที่ ใช้ฝึกหัด เล่นกีต้าร์ ควรเล่นเพลงหรือคอร์ดอะไร ผมเลยแนะนำตามประสาคนที่ฝึกเล่นเอง ตามเพื่อนที่เคยสอนนะครับ คอร์ด ชุดแรกที่ผมใช้หัด โดยยังไม่เป็นเพลงมี ดังนี้ คือ C, Am, Dm, G7 ผมว่าเป็น ชุด คอร์ด ที่นิยม เลย ชุดคอร์ดแรกเลยที่เราต้องหัดนะครับ โดยการตีคอร์ดง่ายคือตีคอร์ดลงอย่างเดียว ตามจำนวนนับ คือ 1,2,3,4 แล้วเปลี่ยนคอร์ดใหม่ ตัวผมฝึกแบบนี้ครับ จะเปลี่ยน คอร์ด และตีจังหวะได้แล้วค่อยหาเพลงที่มี ชุดคอร์ดดังกล่าวมาเล่นอีกที่โดยเปิด เพลงฟังด้วยเพื่อหาจังหวะตีคอร์ดที่ใกล้เคียงที่สุดครับ. ขอแนะนำการฝึกไว้แค่นี้นะครับส่วน ใครที่อยากหัดหรือฝึกเล่นจริงจังก็หาใน Youtube ดูนะครับขอให้ลูกค้าทุกท่านมีความสุขกับการเล่นกีต้าร์นะครับ.
คอร์ด
คอร์ดเบื้องต้นในการฝึกเล่นกีต้าร์

สินค้า ที่นี่ก็ราคาถูก