วันจันทร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2557

กีต้าร์เลือกอย่างไร แนะนำการเลือกกีต้าร์โปร่ง.

แนะนำการเลือกกีต้าร์โปร่งเลือกอย่างไร.

  • การเลือกกีต้าร์ไม่ยากอย่างที่คิดไม่จำเป็นต้องเป็นมืออาชีพก็ได้ แต่ควรเล่นกีต้าร์ได้บ้าง ลักษณะของกีต้าร์ที่เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังหัดเล่นกีต้าร์ มีดังนี้
  • เนื่องจากผู้ที่กำลังหัดเล่น กีต้าร์ยังไม่มีความถนัดในการกดคอร์ดกีต้าร์ ลักษณะกีต้าร์สำหรับผู้ที่หัดเล่นจะเน้นไปที่คอกีต้าร์ ให้ลองจับดูว่าคอกีต้าร์มีขนาดเล็กหรือไม่ ส่วนใหญ่แล้วกีต้าร์ราคาแพงคอกีต้าร์จะเล็กเพราะไม้ที่ใช้ทำมีเนื้อค่อนข้างแข็งแรงอยู่แล้วจึงไม่จำเป็นต้องทำคอกีต้าร์หนามาก ส่วนกีต้าร์ราคาถูก หรือกีต้าร์นำเข้าจากจีน ตามเว็บต่างๆส่วนใหญ่คอกีต้าร์จะหนากว่าเล็กน้อยครับ อาจจะไม่ถนัดในการจับคอร์ดกีต้าร์เท่าไหร่ แต่ถ้าพอเล่นได้แล้วก็ไม่ต้องคิดมากกับขนาดคอกีต้าร์เนื่องจากมันแทบจะไม่รู้สึกเลยครับ
  • ส่วนต่อไปคือระยะห่างระหว่างสายกีต้าร์กับ finger board ไม่ห่างหรือชิดจนเกินไป ลองส่องดูได้ครับ เฟตที่ 1 จนถึงเฟตสุดท้ายครับ แทบจะขนานกันกับ finger board บนคอกีต้าร์ สายต้องไม่ชิดกับเฟตกีต้าร์ ครับลองเอานิวกดแล้วดีดทุกเส้นที่ละเฟต เสียงต้องไม่แป๊ก
  • ส่วนเนื้อไม้ในการเลือกผมไม่ได้เจาะจงนะครับให้ลองดีดกีต้าร์ดูถ้าเสียงดีด ดีดเบาเสียงดังก็ถือว่าใช้ได้ครับ ตัวคอกีต้าร์ไม่คดหรือโค้ง เล็กเกอร์ลงไม่หนาจนเกินไป การลงแล็กเกอร์หนาอาจทำให้เสียงไม่ดังกังวาลครับถ้าเคลือบกีต้าร์หนาไป
  • สำหรับกีต้าร์ที่ทำสีสันสวยงาม หากต้องการซื้อมาเล่นให้ดูว่าการลงสีเคลือบแล็กเกอร์หนาไปหรือไม่โดยการดีดแล้วฟังเสียงดู ถ้าเสียงไม่ค่อยดังแสดงว่า กีต้าร์ตัวนั้นลงแล็กเกอร์หนาไปครับ ถ้าชอบสีและไม่สนใจเสียง ก็ซื้อไว้ได้ตรับ ส่วนถ้าสนใจเสียงก็ไม่แนะนำครับ.

สินค้า ที่นี่ก็ราคาถูก
ปล.สำหรับกีต้าร์ที่ขายใน ราคาถูกกว่า.blogspot.com เป็นกีต้าร์ที่ผมได้เลือกแล้วครับว่ามีคุณภาพ และราคาถูก