วันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2557

มาหัดเล่นกีต้าร์กันเถอะ

    การหัดเล่นกีต้าร์ สิ่งที่ต้องเตรียมสำหรับมือใหม่ หัดเล่นกีต้าร์ เตรียมเจ็บนิ้วเลยครับ ทุกคนที่ หัดเล่นกีต้าร์ ต้องผ่านจุดนี้กันทุกคนไม่เว้นครับ ผมผ่านมาแล้ว และ คอร์ดกีต้าร์ สำหรับหัดเราควรเลือกเพลงที่ง่ายๆก่อนครับ เพลงที่เราชอบไว้ที่หลัง เนื่องจาก คอร์ดกีต้าร์ เพลงที่เราชอบมักจะยาก ครับหา คอร์ดกีต้าร์เพลงที่คิดว่าง่าย หรือ ที่มีผู้สอนเล่นกีต้าร์ ที่ผู้สอนแปลง เป็นคอร์ดกีต้าร์ ง่ายๆ มาให้นะครับ
   
   เมื่อได้เพลงที่มีคอร์ดกีต้าร์มาแล้ว คราวนี้ก็เป็น วิธีจับคอร์ดกีต้าร์ครับ หาคลิปใน Youtube ที่ สอนจับคอร์ดกีต้าร์ ดูไว้เป็นแนวทางก็ได้ เมื่อรู้วิธีการจับคอร์ดกีต้าร์ ก็มาดูเทคนิคการตีคอร์ดครับ เบื้องต้นการฝึกให้ นับ 1,2,3,4 เปลื่ยน(คอร์ด) นับ 4 เพื่อฝึกเปลี่ยนคอร์ด และนับจังหวะไปพร้อมกันนะครับ เมื่อเปลี่ยนได้คล่องแล้ว ก็ให้เริ่ม หาคลิปที่สอนเล่นเพลงที่เตรียมไว้คิดว่ามีเยอะ นะครับ ลองหามาฟังก่อนแล้วค่อยเล่นตาม ลองดูนะครับ
สอนจับคอร์ดกีต้าร์

สอนการตีคอร์ด (มือขวา)

    ก่อนจะจบบทความนี้ก็ขอให้ทุกท่านผ่านช่วงเจ็บนิ้วไปได้โดยไว้นะครับ ส่วนเทคนิคเสริมในการจับคอร์ดไม่มีอะไรมากครับ จับให้ใกล้เฟตที่สุด และถ้ายังไม่มีกีต้าร์ ก็หาซักตัวใน Blog แห่งนี้นะครับมีขาย  ขอให้ทุกท่านสนุกและมีความสุขกันการเล่นกีต้าร์นะครับ.
สินค้า ที่นี่ก็ราคาถูก